รวมทำเนียบตัวโหด สัตว์สมิงสุดแกร่ง แห่งเกม Bloody Roar !! EP.2

รวมทำเนียบตัวโหด สัตว์สมิงสุดแกร่ง แห่งเกม Bloody Roar !! EP.2

เหล่านักสู้สัตว์สมิงของเกม Bloody Roar ก็มีอยู่หลายคน แต่นักสู้สัตว์สมิงที่มีพลังสูงในเกม

ก็มีเพียงแค่บางตัวละครเท่านั้น แม้ว่าเทคนิคและฝีมือเฉพาะตัวของผู้เล่น จะชดเชยเรื่องความเก่งได้ แต่ความสามารถพื้นฐานของตัวละครที่เกมสร้างมา ก็มีความแตกต่างอยู่บ้าง ทำให้มีสัตว์สมิงที่มีความเก่งระดับต้น ๆ ของเกมอยู่ครับ

Yugo The Wolf

Yugo เป็นอีกหนึ่งตัวที่มีความโดดเด่น ด้านพลังหมัดและกรงเล็บมากกว่าการเตะ ท่าของ Yugo จะมีการปล่อยที่สามารถ Combo วนลูปชกได้เรื่อย ๆ จนกว่าคู่ต่อสู้จะหมดสภาพหากเรากดเป็น โดยเฉพาะร่างหมาป่าที่ยกระดับความเร็วให้มากยิ่งขึ้น Yugo เหมือนเป็นตัวละครที่ถอดแบบนักมวยมาเลยก็ว่าได้ อีกถือว่าเป็นพระเอกของ Series ที่ไม่ควรมองข้าม

Stun The Insect

Stun แมลงด้วงสุดโฉดที่หน้าตาไม่เหมือนใคร ตัวทดลองผลผลิตจากสมิงกิ้งก่า Busuzima ที่เป็นตัวออกท่า Animation ได้ช้าและหน่วงมาก แต่ท่าของ Stun ส่วนใหญ่ไม่สามารถป้องกันได้ด้วยวิธีปกติ เพราะว่าเป็นตัวที่ประสานท่า Combo แบบจับทุ่ม ซึ่งท่าจับล็อกในเกมนี้ จะไม่สามารถต่อต้านได้ เพียงแต่ต้องอย่าเป็นเป้านิ่ง และต้องโจมตีสวนกลับเท่านั้น ดังนั้นหากใครกดอย่างรู้จังหวะ Stun เป็นตัวที่รับมือได้ยากมาก เพราะว่าแทบจะมัดมือชกคู่ต่อสู้เลยก็ว่าได้ ถ้าเราแก้ทางไม่เป็น

Alice The Rabbit

นางเอกของเรื่องอย่าง Alice ตัวละครกระต่าย ที่ใช้หมัดและเท้าในการโจมตี ซึ่งอ่านรูปแบบการโจมตีได้ยาก โดย Combo จะมีการโจมตีสลับบนและล่างอย่างต่อเนื่อง ทำให้คู่ต่อสู้ยากที่จะรับมือ แม้พลังโจมตีจะไม่แรงแต่เน้น Combo เป็นชุดมากกว่า หมัดเท้าสั้น ๆ กับหน้าตาน่ารัก ๆ นี่แหละโค่นศัตรูมานักต่อนัก

Reiji The Crow

ตัวละครอีกามหาเทพ ที่สามารถบินบนท้องฟ้าเพื่อทำ Combo ได้แม้ว่า Reiji จะมีท่าการโจมตีที่พุ่งเป็นเส้นตรงซะส่วนใหญ่ และการควงหมุนโจมตี Reiji มีประสิทธิภาพสูง ทำให้คู่ต่อสู้ลอยกลางอากาศเพื่อโจมตี จนคู่ต่อสู้ตายได้เลยหากไม่รู้วิธีการแก้ทาง Reiji มักจะสังหารศัตรูด้วยกรงเล็บ และจงอยปากอันแหลมคม ถือเป็นตัวมีปีกที่รับมือยากทีเดียว

Gado The Lion

ตัวละครระดับ Boss ของ 4 ภาค 2 ที่มีร่างสมิงเป็นสิงโตเจ้าป่า Gado เป็นตัวที่มีท่า Combo ที่เรียบง่ายแต่รุนแรงมากถึงขนาดการ์ดป้องกันแตกได้ ท่าของ Gado มีจุดเด่นอยู่ที่พลังหมัดและกรงเล็บ ที่ผสานกับการชาร์จที่รุนแรงมาก การดวลกับ Gado ด้วยการป้องกันอย่างเดียวอาจเอาไม่อยู่ ซึ่งท่าโจมตีของ Gado ก็เป็นท่าที่คล้ายกับลูกสาวอย่าง Shina The Leopard แต่ยกระดับความรุนแรงเหนือกว่ามาก โดนทีมีไส้แตก

ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้กับ Series เกมต่อสู้ในตำนานที่อยู่ในใจของผู้เล่นหลายคน แม้เวลาจะผ่านมาหลายปีแล้ว แต่เกม Bloody Roar ยังคงเป็นที่รอคอยของแฟนเกมยุค 90 มาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันลิขสิทธิ์ถูกซื้อไปอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัท Konami แล้วแต่ก็ไม่มีวี่แววที่เกมนี้จะหวนคืนกลับมาในตลาดอีกเลย คงต้องรอกันต่อไปในอนาคตครับ

ข่าวอื่นๆ World II World เกม RPG แฟนตาซีสามโลก